Hướng dẫn tạo danh sách theo tên đơn giản để quản lý trong Excel

Tạo danh sách theo tên trong Excel
Xây dựng khung và nhập dữ liệu
Hãy tưởng tượng bạn nhận được một đống hồ sơ lộn xộn của học sinh nhập học lớp 10A1 và phải lập một bảng bao gồm các thông tin cơ bản:
- số thứ tự
- Mã số
- Họ và tên
- giới tính
- Ngày sinh
Chúng tôi nhận được dữ liệu có sẵn từ bảng sau:
[iframe width=”578″ height=”553″ frameborder=”0″ scrolling=”no” src=”https://onedrive.live.com/embed?resid=B21F9331F704AFCF%21117&authkey=%21ANFGwkOsLRg_XVk&em=2&AllowTyping=True&Item=’Sheet1′!A1%3AD26&wdHideGridlines=True&wdDownloadButton=True&wdInConfigurator=True”]
Bây giờ hãy bắt đầu xây dựng khung cho bảng.



Tại sao chúng ta vẫn chưa thực hiện việc cấp số thứ tự? Vì trước đó cần sắp xếp Thỏa mãn.
Sắp xếp dữ liệu bảng tính theo tên
Để sắp xếp, ta sử dụng thao tác sắp xếp như sau:
Bước 1: Chọn toàn bộ trang tính bằng cách kéo và thả.
Bước 2: tại thẻ Dữ liệunhóm Sắp xếp & Lọclựa chọn Loại.
Bước 3: Trong hộp thoại Loạilựa chọn Sắp xếp theo để thiết lập sắp xếp theo danh sách nàoSắp xếp để chọn kiểu sắp xếpĐặt hàng Chọn thứ tự sắp xếp. Tuy nhiên, khi Sắp xếp theo Họ và tênsự trở lại sẽ trông như thế này:
Lý do ở đây Excel dựa trên thứ tự trái sang phảicó nghĩa là bạn đang sắp xếp theo Họ nhưng không Tên. Để sắp xếp theo tên, chúng tôi sẽ chỉ cần sử dụng sự trợ giúp của các cột bổ sung Tên:


Nếu bạn đã từng đọc bài viết này chắc hẳn sẽ biết lý do tại sao chúng tôi sao chép nó đúng không? Chúng ta sẽ sử dụng chức năng Thay thế trong trường hợp này để tách tên khỏi họ và tên.
Và kết quả:
Bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng LOẠI một lần nữa cho cột Tên. Bạn có thể đoán câu trả lời, phải không? Sau đó Loạihãy ẩn cột Tên đi rồi vào số thứ tự bất kì.

Vì vậy, về cơ bản chúng tôi có một danh sách.
Hãy cùng nhau hoàn thiện bảng tính!
Định dạng, trang trí, trình bày danh sách đầy đủ
Sử dụng các công cụ trên để hoàn thành bảng tính của bạn.

Trên đây là các bước cơ bản nhất để tạo danh sách theo tên hoàn chỉnh. Hi vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập và làm việc, xử lý các yêu cầu dễ dàng hơn. Chúc các bạn học tốt!
Nguồn : Blog hocexcel