Hướng dẫn sử dụng Filter lọc dữ liệu trong bài thi MOS Excel
Sử dụng Bộ lọc giúp bạn định vị và hiển thị các giá trị dữ liệu cụ thể. Đồng thời, đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong Excel. Hãy cùng Học Excel Online qua bài viết dưới đây:
Tạo và bỏ tạo bộ lọc cho vùng dữ liệu
- Chọn phạm vi dữ liệu.
- tại thẻ Trang chủnhóm chỉnh sửaNhấn Sắp xếp & Lọc và nhấp vào Hoặc tại thẻ Dữ liệutrong nhóm Sắp xếp & Lọcbấm vào Lọc.
- Nhấn Lọc một lần nữa để hủy chức năng.
Áp dụng, hủy áp dụng Bộ lọc.
Sau khi thiết lập Filter cho vùng dữ liệu, click vào mũi tên ở cột muốn lọc.
- Chọn điều kiện lọc: Bao gồm các điều kiện cơ bản như: Lớn hơn, Nhỏ hơn, Bằng, Top 10, nằm giữa… Đối với các định dạng dữ liệu khác nhau sẽ có các điều kiện lọc khác nhau.
- Chọn đối tượng lọc: Hiển thị danh sách các đối tượng cụ thể trong bảng dữ liệu.
Để hủy áp dụng bộ lọc, trong nhóm Sắp xếp & Lọcnhấn vào nút Thông thoáng.
Bộ lọc tùy chỉnh
Trong điều kiện lọc, Excel cho phép người dùng thiết lập các điều kiện tùy chọn bằng cách thao tác Bộ lọc tùy chỉnh. Nhấn vào chức năng Custom Filter…, thiết lập điều kiện và nhấn ĐƯỢC RỒI để áp dụng.

Sử dụng Bộ lọc dựa trên màu sắc
Sau khi thêm màu vào ô hoặc sử dụng Định dạng có điều kiện, bạn có thể lọc dữ liệu theo màu đó bằng cách bấm vào mũi tên trong cột bạn muốn lọc, rồi chọn Lọc theo màu và chọn định dạng màu mong muốn.

Ngoài ra còn rất nhiều cách kết hợp điều kiện với bộ lọc đang chờ bạn tìm hiểu.
Chúc may mắn với các nghiên cứu của bạn Học Excel trực tuyến. Và đừng quên ngoài Filter còn có một chức năng quan trọng không kém: chức năng sắp xếp sẽ được giới thiệu trong bài viết tiếp theo.
Nguồn : Blog hocexcel