Hướng dẫn quản lý thông tin cơ bản của sổ tính trên tùy chọn Info
Trước khi “xuất bản” một cửa sổ tính toán, để giúp các thiết bị có thể nhận định dạng và hiển thị thông tin liên quan, Excel cung cấp cho người sử dụng tùy chọn bổ sung và quản lý thông tin cơ bản của tùy chọn tính toán của cửa sổ Thông tin. Đây cũng là một kỹ năng cần thiết để hướng tới bài thi MOS Excel. Vì thế làm như thế nào, hãy đọc bài viết dưới đây:
Các loại thông tin cơ bản
Trước khi bắt đầu học cách xem, thay đổi hoặc xóa các thông tin tài liệu trong Excel, hoặc cùng tìm hiểu những loại dữ liệu mà một tài liệu Office có thể có:
Loại 1: Các thông tin cơ bản – bao gồm các thông tin về tài liệu như tiêu đề, chủ thể, tác giả, danh mục… Bạn có thể điền vào các tùy chọn thông tin để dễ dàng tìm kiếm tài liệu trong máy hơn.
Loại 2: Thông tin cập nhật tự động – bao gồm các dữ liệu về tệp được điều khiển và thay đổi bởi hệ thống như tệp dung lượng và thời gian tạo lập tài liệu… Một số thông tin khác như số trang, số từ hoặc phiên bản được cấp cập nhật tự động bởi tài liệu nội dung.
Loại 3: Các tùy chọn tin – cho phép người sử dụng thêm những thông tin bên ngoài vào trong tài liệu.
Loại 4: Tin tổ chức – những thông tin dành riêng cho tổ chức.
Loại 5: Thông tin thư viện tài liệu – liên quan đến những tài liệu trong thư viện tài liệu được lưu trữ trên web hoặc trên các thư mục công cộng. Người tạo ra thư viện tài liệu có thể đặt một số thông tin cũng như luật để người khác theo dõi khi sử dụng tài liệu đó.
Quản lý thông tin cơ bản
Để hiển thị các thuộc tính liên kết với sổ tính:
Cách 1: Open Bảng tài liệu
- Trong tùy chọn Thông tin, một số thông tin về tài liệu đã được hiển thị trên các khung
- Chọn Của cải to show menu drop-down, after that select Hiển thị bảng điều khiển tài liệu.
Khi đó, bạn sẽ tự động chuyển về trang tính và Bảng tài liệu sẽ hiển thị ở giữa Ribbon và vùng làm việc. Tại đây hiển thị một số thuộc tính liên quan. Trong trường hợp bạn muốn biết nhiều hơn, hãy nhìn xuống phương án 2.
Cách 2: Open box Của cải
Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin cần thiết trong Bảng tài liệuhãy đến với Thuộc tính nâng cao.
To display box Thuộc tính nâng cao bạn làm như sau:
- Chọn Thuộc tính tài liệu at left left on of Bảng tài liệu.
- Chọn Thuộc tính nâng cao from drop-down list danh sách.
hoặc:
Trong tùy chọn Info, select Của cảiafter that select Thuộc tính nâng cao.
Cách 3: Use windows explorer
Với cách này, bạn sẽ không cần phải mở cửa sổ tính toán.
- Open folder chứa file Excel.
- Select file to open.
- Nhấp chuột phải và chọn Của cải
- Di chuyển đến tab Chi tiết.
Change the information
Để thay đổi thông tin cơ bản của sổ tính, bạn có thể nhập trực tiếp vào các khung trống trong đó Bảng tài liệu hoặc Thuộc tính nâng cao.
Cách bổ sung tác dụng nhanh chóng:
Có một cách rất nhanh nếu bạn muốn thêm vào tác giả của cửa sổ tính toán:
- Mở chế độ xem hậu trường.
- In the option Info, move to Những người liên quanselect Thêm một tác giả.
Với phương pháp này, bạn có thể thêm vào bất kỳ tác vụ giả nào tham gia làm việc với cửa sổ tính toán. Đồng thời có thể được sử dụng để thay đổi tiêu đề, thẻ hoặc thư mục trong tài liệu.
Chúc các bạn học tốt cùng Hocexcel.online. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo về thủ thuật sẽ luôn xuất hiện trong bài thi MOS Excel 2010: Giới thiệu các định dạng tệp Excel với Save và Save As.
Nguồn : Blog hocexcel