Hướng dẫn cách giới hạn số lượng kí tự trong 1 ô Excel
Giới hạn số lượng ký tự trong một ô Excel bằng chức năng Xác thực dữ liệu
Sử dụng Xác thực dữ liệu để giới hạn số lượng ký tự trong một ô
Chúng tôi làm theo các bước sau:
Đầu tiên. Chọn khu vực bạn muốn giới hạn.
2. trong thẻ Dữ liệunhóm Công cụ dữ liệulựa chọn Xác nhận dữ liệu.
3. Trong hộp thoại Xác thực dữ liệu, hãy chọn Độ dài văn bản từ phần Cho phép.
4. Trong phần Dữ liệu:
- Nếu bạn muốn giới hạn số từ bằng một số x cụ thể, chọn tương đương với
- Với số lượng chữ không lớn hơn số x cụ thể, chọn ít hơn
- Để số chữ không nhỏ hơn số x cụ thể, chọn lớn hơn
5. điền số x vào khu vực Chiều dài:
Khi đó, khu vực giới hạn sẽ chỉ cho phép người dùng nhập theo các quy tắc được đặt ra trong Xác thực dữ liệu.
Đặt thông báo cho người dùng
Đôi khi người dùng không biết về các giới hạn đó và vô tình nhập sai, chúng ta cần “nhắn tin” cho họ qua chức năng. Tin nhắn đầu vào.
- Chọn thẻ Tin nhắn đầu vào.
- Chọn hộp “Hiển thị thông báo đầu vào khi ô được chọn” để hiển thị thông báo mỗi khi ô được nhấp.
- Trong phần Tiêu đề, hãy nhập tiêu đề thư.
- Trong phần Tin nhắn đầu vào, nhập nội dung tin nhắn.
Báo lỗi khi phá giới hạn
Một cách khác để cho người dùng biết giới hạn là đặt thông báo lỗi. Khi người dùng vi phạm sẽ xuất hiện thông báo với một trong các mức độ:
–Dừng lại: Không cho phép hành động, nhập lại. –Cảnh báo: Cảnh báo, hãy hỏi người dùng xem họ có chắc chắn muốn “phá luật” hay không. –Thông tin: Thông báo cho người dùng rằng họ đã nhập sai, nhưng không cấm.
- Mục Tiêu đề là tiêu đề của báo cáo lỗi.
- Nhập nội dung vào Error Message.



Rất đơn giản đúng không? Chúc các bạn học tốt.
Nguồn : Blog hocexcel