Hướng dẫn 4 yêu cầu cơ bản nhất về in trang tính, sổ tính hoặc ngắt trang trong bài thi MOS Excel

Trong thực tế công việc, không phải ai cũng có thể điều khiển được việc in sheet, worksheet hay ngắt trang theo ý muốn. Hiểu được vấn đề đó, kỳ thi MOS Excel đưa ra các yêu cầu liên quan nhằm cung cấp kiến ​​thức cần thiết cho người dùng. Dưới đây là các loại câu hỏi cơ bản:

In trang tính, sổ tay

Chỉ in các trang đã chọn

  1. Chọn các trang tính bạn muốn in bằng cách giữ Sự thay đổi hoặc Điều khiển.
  2. Chuyển đến thẻ Tài liệumục In. Lựa chọn In trang tính đang hoạt động trong phần Cài đặt.
In Trang tính Hoạt động và In Toàn bộ Sổ làm việc

In toàn bộ sổ làm việc

  1. Chuyển đến thẻ Tài liệumục In.
  2. Trong phần Cài đặt chọn In Toàn bộ Workbook.

Đặt tùy chọn in

  1. Chọn thẻ Bố trí trang.
  2. trong thẻ Bố trí trang thiết lập các tùy chọn.
  • tại nhóm Thiết lập trang bao gồm lề, hướng giấy, khổ giấy, vùng in, ngắt trang, nền, tiêu đề in.
  • tại nhóm Mở rộng để phù hợp với Bao gồm kích thước co khoảng chiều rộng (Width), chiều cao (Height), tỷ lệ (Scale).
  • tại nhóm Tùy chọn trang tính tùy chọn bao gồm đặt dòngĐặt tiêu đề hàng/cột.

Ngắt trang

Đặt ngắt trang

  1. Chọn thẻ Bố trí trang.
  2. trong nhóm Thiết lập trang lựa chọn Nghỉ giải laoChèn ngắt trang.
  3. Kéo và thả dòng để thay đổi ngắt trang.

Xem thêm: Cách in trang tính, trang tính và ngắt trang trong kỳ thi MOS Excel

>>> Xem thêm:  Hướng dẫn cách tìm ngày đầu tiên của tháng với hàm DAY

Ví dụ

  1. In Ngắt trang sổ làm việc với Chật hẹp lề, giấy trưng bày theo chiều ngang in A3 kích cỡ. Lặp lại các hàng 3:6 ở trên cùng. trưng bày đường lưới tiêu đề in Chế độ in.

  2. Chèn ngắt trang nằm giữa cột DỄ ehàng ngang 6 7.

  1. In toàn bộ sổ làm việc bài tập về nhà2, với phong cách lề Chật hẹpkích thước hiển thị A3 nằm ngang. Lặp lại các hàng từ 3 đến 6 ở trên cùng. Trưng bày đường kẻtiêu đề hàng/cột khi in.

  2. Đặt một Ngắt trang nằm giữa cột D và E, hàng 6 và 7.

Với ví dụ trên, chúng ta có thể làm như sau:

Với yêu cầu 1:

  1. Chuyển đến tab Bố cục Trang.
  2. trong nhóm Thiết lập trang lựa chọn Lề và đặt Chật hẹp.
  3. Lựa chọn Định hướng và đặt Phong cảnh (phong cảnh – định hướng phong cảnh).
  4. Lựa chọn Kích cỡđặt kích thước A3.
  5. Lựa chọn In tiêu đề, Thẻ Tờ giấy. Chọn hàng 3 đến 6 trong phần Hàng để lặp lại ở trên cùng.
  6. trong nhóm Tùy chọn trang tínhđánh dấu vào ô In đưa cho đường lưới đề mục.

Với yêu cầu 2:

Chọn ô E7. Sau đó trong thẻ Bố trí trangnhóm Thiết lập tranglựa chọn Phá vỡ Chèn ngắt trang.

Ngoài cách trên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phím tắt hoặc tìm hàm tại các vị trí tương tự. Hãy tập cho mình những thao tác nhanh và chính xác nhất, và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Học Excel trực tuyến trong sê-ri MOS Excel Vui lòng!

>>> Xem thêm:  Điều khiển PowerPoint với VBA từ Excel

Nguồn : Blog hocexcel