Cách thiết lập Header and Footer trong bài thi MOS Excel

Đầu trang và Chân trang là thông tin hiển thị bên trên và bên dưới văn bản, được lặp lại trong trang tính khi in. Hãy cùng Học Excel Online tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Hiển thị Đầu trang và Chân trang

3 cách thường được sử dụng để hiển thị đầu trang và chân trang như sau:

  • Chuyển trang tính từ Tầm nhìn bình thường để chế độ Bố trí trang.
  • tại thẻ Chènnhóm Chữlựa chọn Đầu trang và Chân trang.
  • tại thẻ Bố trí trangmở hộp thoại Thiết lập trang mở rộng. Trong đó chọn Đầu trang/Chân trang và hãy nhấn Tiêu đề tùy chỉnh hoặc Chân trang tùy chỉnh chỉnh sửa.

Xem thêm: 3 chế độ xem của Excel

Tùy chỉnh Header và Footer

Tùy chỉnh Header và Footer trong chế độ Page Layout

Khi vào chế độ Bố trí trangĐầu trang và Chân trang sẽ được hiển thị với ba vị trí: Trái, giữa và phải của trang tính.

Để tùy chỉnh đầu trang và chân trang ở chế độ này, bạn bấm vào một trong hai đối tượng. Sau đó, một Tab ngữ cảnh (tab ngữ cảnh) tên là, có tên là design sẽ xuất hiện. Ta tiến hành thao tác các chức năng trong thẻ đó, bao gồm:

Đầu trang/Chân trang: Chứa các tùy chọn trong Phần tử Đầu trang & Chân trang cho phép nhanh chóng đặt thuộc tính vào giữa đầu trang hoặc chân trang.

Các yếu tố đầu trang & chân trang: Bao gồm các chức năng thêm vào Header hoặc Footer.

>>> Xem thêm:  Tự tạo công thức tính giá xuất kho theo phương pháp FIFO – Phần 1
Các thuộc tính được thêm vào Header và Footer
  • Số trang: Hiển thị số trang. Ví dụ: 1, 2, 3, 4…
  • Số trang: Hiển thị tổng số trang. Ví dụ: Có 6 bảng tính sẽ hiển thị là 6.
  • Ngày hiện tại: Ngày hiện tại.
  • Current Time: Thời gian hiện tại.
  • *Ghi chú: Ngày hiện tại và Giờ hiện tại sẽ cập nhật liên tục theo thời gian.
  • File Path: Đường dẫn đến nơi lưu trữ File.
  • Tên tệp: Tên của sổ làm việc
  • Tên trang tính: Tên trang tính
  • Ảnh: Một bức ảnh. Ví dụ: Logo thương hiệu, banner…

Dẫn đường: Định vị nhanh. Chọn Go to Footer để đi đến chân trang và ngược lại.

Tùy chọn: Bao gồm các tùy chọn như:

  • Trang đầu tiên khác nhau: Cung cấp cho trang đầu tiên một Đầu trang và Chân trang khác thay vì giống như các trang in còn lại.
  • Các trang chẵn và lẻ khác nhau: Các trang chẵn và lẻ trong danh sách sẽ có đầu trang và chân trang khác nhau.
  • Chia tỷ lệ với Tài liệu: Tương tự như “Thu nhỏ để phù hợp với”, chức năng này sẽ tự động điều chỉnh kích thước của Header và Footer cho trang tính.
  • Căn chỉnh với lề trang: Điều chỉnh vị trí của Đầu trang và Chân trang so với lề trang tính.

Xem thêm: Cách chèn và xóa số trang trong nhiều sheet.

Tùy chỉnh với Custom Header hoặc Custom Footer

Khi sử dụng thao tác mở thẻ Đầu trang/Chân trang trong hộp thoại Thiết lập trang (cách 3), thay vì vào chế độ Bố trí trang sau đó hộp thoại tương ứng tiêu đề hoặc chân trang sẽ xuất hiện với 3 vị trí: trái, giữa, phải. Các chức năng tương tự với các thẻ ngữ cảnh design ở mục trên, ngoài ra còn có thêm mục định dạng văn bản để thay đổi các thuộc tính như cỡ chữ, phông chữ, v.v.

>>> Xem thêm:  Chèn ngày tháng trong Excel chỉ 30s với Calendar Control

Sau khi tạo thành công, bạn có thể vào Xem thử bản in để xem các thay đổi đối với trang in của bạn.

Tiêu đề xuất hiện trong Xem trước bản in

Không quá khó phải không nào? Chúc các bạn học tốt và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Học Excel Online nhé!

Nguồn : Blog hocexcel